Giới thiệu

Call Barring là dịch vụ giúp bạn không nhận cuộc gọi đến từ một hay nhiều thuê bao (cố định hoặc di động) trong Black list hoặc chỉ nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong White list mà bạn đã đăng ký....

 


Tính năng

Tính năng chính của dịch vụ:

  • Chặn cuộc gọi từ các số thuê bao không mong muốn (danh sách Blacklist)
  • Chỉ nhận các cuộc gọi từ các thuê bao mong muốn (danh sách whilelist)
  • Thêm, xóa các số trong danh sách Whilelist, Blacklist
  • Bật, tắt tính năng Blacklist, while list

 


Giá cước

Bảng cước dịch vụ (đã bao gồm VAT):

 

STT

Nội dung

Giá cước

Thời gian sử dụng

Ghi chú

1

Cước thuê bao tuần (CB7)

3.000 đồng

07 ngày

Tự động gia hạn

2

Cước thuê bao tháng (CB30)

9.000 đồng

30 ngày

Tự động gia hạn

3

Nhắn tin đến số 999

200 đồng/SMS

 

 

4

Sử dụng qua USSD và Web portal

Miễn phí

 

 

 
Cước thuê bao và cước phát sinh khi sử dụng dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính của thuê bao trả trước hoặc tính vào hóa đơn cước sử dụng hàng tháng của thuê bao trả sau.

 


Hướng dẫn

1.     Kênh cung cấp dịch vụ:

·         SMS: đầu số 999

·         USSD: bấm *090# và làm theo hướng dẫn

2.     Qua SMS:

Soạn tin nhắn với nội dung qui định và gửi tới 999:

STT

Nội dung

Cú pháp tin nhắn gửi 999

Các cú pháp phụ

I

Dịch vụ Call Barring

   

1

Đăng ký

DK CB

CB ON, ON CB

2

Hủy

HUY CB

CB HUY, CB OFF, OFF CB

3

Kiểm tra tình trạng sử dụng

XEM CB

CHECK CB

II

Tính năng chặn

   

1

Bật tính năng Black List

BAT BL

CHAN, BL ON

2

Tắt tính năng Black List

TAT BL

BL OFF, OFF BL

3

Nhập số điện thoại cần chặn vào danh sách BL

THEM BL ĐT1, ĐT2,...

CHAN ĐT1, ĐT2,...

4

Xóa số điện thoại trong danh sách BL

XOA BL ĐT1, ĐT2,...

BL/CHAN/XOA/OFF ĐT1, ĐT2,...

5

Xóa tất cả số điện thoại trong danh sách BL

XOA BL ALL

 

6

Xem danh sách BL hiện tại

XEM BL

BL/CHAN XEM

III

Tính năng nhận

   

1

Bật tính năng White List

BAT WL

NHAN, WL ON

2

Tắt tính năng White List

TAT WL

WL OFF, OFF WL

3

Nhập số điện thoại muốn nhận vào danh sách WL

THEM WL ĐT1, ĐT2,...

NHAN ĐT1, ĐT2,...

4

Xóa số điện thoại trong danh sách WL

XOA WL ĐT1, ĐT2,...

WL/NHAN/XOA/OFF ĐT1, ĐT2,...

5

Xóa tất cả số điện thoại trong danh sách WL

XOA WL ALL

 

6

Xem danh sách WL hiện tại

XEM WL

WL/NHAN XEM

 

Trong đó:

o  ĐT1, ĐT2, ... là các số điện thoại cần bổ sung hoặc xóa khỏi Black list hoặc White list.

o  Số điện thoại trong danh sách Black list hoặc White list có thể là thuê bao cố định và di động trong nước (nội mạng, liên mạng) hoặc quốc tế.

o  Định dạng số điện thoại di động của Việt Nam phải đủ 10 hoặc 11 số. VD: 0901234567, 01212345678 ...

o  Định dạng số điện thoại quốc tế: mã gọi quốc tế + mã nước + mã tỉnh (nếu là số cố định) + mã mạng + số điện thoại. VD: 0084901234567 hoặc +84901234567.

o  Tổng số ký tự trong các tin nhắn yêu cầu Nhập thêm hoặc Xóa các số điện thoại muốn Chặn/Nhận không vượt quá 160 ký tự. Các số điện thoại cách nhau bằng dấu phẩy (,) và dấu cách ( ).

Sử dụng tính năng Black list:

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, hệ thống mở tự động tính năng Black List. Đối với các trường hợp khác, để sử dụng tính năng Black List, bạn thực hiện theo các bước sau:

o  B1: Bật tính năng Black list, soạn BAT BL gửi 999

o  B2: Thêm số điện thoại vào Black list, soạn Them BL SốĐiệnThoại gửi 999

o  B3: Kiểm tra danh sách Black list, soạn XEM BL gửi 999

Sử dụng tính năng White list:

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, để sử dụng tính năng While list bạn thực hiện theo các bước sau:

o  B1: Bật tính năng White list, soạn BAT WL gửi 999

o  B2: Thêm số điện thoại vào White list, soạn Them WL SốĐiệnThoại gửi 999

o  B3: Kiểm tra danh sách White list, soạn XEM WL gửi 999

 

1.   Qua USSD: Từ điện thoại di động, bạn bấm *090*5*11*12# và làm theo hướng dẫn để đăng ký/hủy sử dụng dịch vụ và thực hiện các tính năng khác của dịch vụ.

 

2.   Qua Website:

Để đăng ký/hủy và sử dụng các tính năng khác của dịch vụ qua Web Portal, bạn vui lòng đăng nhập bằng mật khẩu của Web Portal trước khi sử dụng.

Ngoài những tính năng như khi sử dụng dịch vụ qua SMS và qua USSD, khi sử dụng dịch vụ qua Webportal của MobiFone, bạn có thể cài đặt khung thời gian sử dụng dịch vụ Call Barring.

Lưu ý: bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ Call Barring qua Web Portal MobiFone khi đã có tài khoản trên Web Portal. Nếu chưa có tài khoản bạn vui lòng đăng ký tại trang chủ Web Portal MobiFone

 

3.     Qua Wapsite:

Từ điện thoại di động, truy cập wapsite http://wap.mobifone.vn, chọn Dịch vụ khác/Dịch vụ Call Barring

Qua wapsite, bạn có thể sử dụng các tính năng: Đăng ký/hủy dịch vụ, kích hoạt Black list, White list, thêm số điện thoại vào Black list, White list, cài đặt khung giờ, lựa chọn câu thông báo khi thuê bao trong danh sách Black list gọi tới.


Quy định

1. Đối tượng sử dụng: Tất cả các thuê bao MobiFone đang hoạt động 2 chiều.

2. Quy định đối với các cuộc gọi:

  • Khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Call Barring thành công, hệ thống mở tự động tính năng Blacklist bạn có thể nhận cuộc gọi của tất cả các thuê bao

  • Để chặn cuộc gọi của các số thuê bao không mong muốn, bạn thực hiện thêm các số thuê bao này vào danh sách Blackl List.

  • Khi đăng ký danh sách và kích hoạt tính năng White List, bạn chỉ có thể nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao trong danh sách White List. Các thuê bao khác khi thực hiện cuộc gọi đến số thuê bao của bạn sẽ không thể kết nối cuộc gọi.

  • Tại một thời điểm, bạn chỉ có thể sử dụng một trong hai tính năng của dịch vụ là tính năng Chặn cuộc gọi (Black List) hoặc tính năng Nhận cuộc gọi (White List).

 1.     Quy định gia hạn dịch vụ:

Các gói cước sẽ tự động gia hạn khi hết hạn nếu bạn không yêu cầu hủy. Sau khi gia hạn dịch vụ thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho thuê bao.Tại thời điểm gia hạn:

  • Nếu trừ cước thành công: bạn tiếp tục được sử dụng dịch vụ với chu kỳ cước không đổi.

  • Nếu hệ thống trừ cước không thành công: dịch vụ sẽ bị hủy. Để sử dụng tiếp, bạn cần phải đăng ký lại.

2.     Quy định khi chuyển đổi dịch vụ:

   Chuyển đổi từ thuê bao trả sau sang thuê bao trả trước và ngược lại:

  • Đối với thuê bao trả sau đang sử dụng dịch vụ Call Barring chuyển sang thuê bao trả trước: dịch vụ Call Barring sẽ bị hủy và thuê bao trả sau sẽ vẫn thanh toán cước thuê bao của chu kỳ đó.

  • Đối với thuê bao trả trước đang sử dụng dịch vụ Call Barring chuyển sang thuê bao trả sau: dịch vụ Call Barring sẽ bị hủy và sẽ không hoàn cước thuê bao đã trừ.

   Chuyển đổi giữa các loại hình thuê bao trả trước: tiếp tục sử dụng dịch vụ.

3. Quy định tính cước, gia hạn:

  • Đối với thuê bao trả trước: Cước dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính. 
  • Với thuê bao trả sau: Cước dịch vụ sẽ được tính vào hóa đơn cước hàng tháng.
  • Nếu kết thúc chu kỳ mà hệ thống không trừ được cước dịch vụ thì trừ cước lại trong vòng 30 ngày. Nếu sau 30 ngày trừ cước không thành công thì hệ thống sẽ hủy gói cước và gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng.

4.     Quy định khác:

  • Số thuê bao trong danh sách Black List và White List tối đa là 25 số.

  • Khi bạn sử dụng dịch vụ MCA (Báo cuộc gọi nhỡ), các cuộc gọi đến từ thuê bao trong Black list sẽ không hiển thị là cuộc gọi nhỡ. 


Hỏi đáp