Giới thiệu

Alome tổng đài thông tin giải trí tổng hợp với các nội dung phong phú hấp dẫn như thế giới âm nhạc, truyện, sức khỏe giới tính, hài hước, tin tức, chiêm tinh, lịch vạn sự… Người dùng sử dụng dịch vụ bằng cách gọi đến đầu số dịch vụ mọi lúc, mọi nơi thông qua với các loại thiết bị di động mà không cần kết nối internet, 3G hoặc GPRS.

 


Tính năng

Các tính năng chính của dịch vụ:

- Nghe nhạc: Bảng xếp hạng nhạc hàng tuần, nhạc sáng tạo, nhạc miền tây, nhạc trữ tình, nhạc rock, nghe nhạc theo ca sĩ, các chương trình âm nhạc hấp dẫn...

- Quà tặng âm nhạc: Trong khi nghe bài hát thuê bao được sử dụng tính năng gửi tặng bài hát đến bạn bè, người thân thông qua tổng đài dịch vụ Alome.

- Nghe truyện: Truyện cười, kiếm hiệp, ma, kinh dị, tiểu thuyết, ý nghĩa tình yêu,..

- Sức khỏe giới tính: Kinh nghiệm bí quyết cho bạn nữ/ nam, chia sẻ, tâm sự, lời yêu…

- Tin tức: Thời sự, 113, thể thao, showbiz, thời tiết.

- Tra lịch vạn sự, gieo quẻ chiêm tinh, tản mạn chiêm tinh.

- Chuyên mục hài hước.

- Góc cá nhân: gồm tài khoản cá nhân (tích điểm quy đổi giải thưởng), bộ sưu tập, thông tin cá nhân…

 


Giá cước

1. Đầu số dịch vụ: 9198

2. Kênh cung cấp dịch vụ: Kênh IVR và SMS

3. Bảng giá cước (Đã bao gồm VAT):

STT

Loại cước

Giá cước

Lưu lượng sử dụng miễn phí trong chu kỳ

Thời gian sử dụng

Ghi chú

1

Mặc định: Chưa đăng ký gói thuê bao

Miễn phí

Không giới hạn

Không giới hạn

Thuê bao MobiFone chưa đăng ký dịch vụ, gọi đến đầu số dịch vụ được nghe miễn phí hướng dẫn đăng ký sử dịch vụ (không được nghe nội dung dịch vụ).

 

2

Thuê bao MobiFone đăng ký gói thuê bao

Gói ngày ALO1

2.000đ

15 phút

1 ngày

1.  Miễn phí 3 ngày và 45 phút nghe : áp dụng đối với tất cả các gói cước và với thuê bao chưa từng đăng ký dịch vụ (ko phải đăng ký lần đầu gói cước)

2. Cước lưu lượng vượt định mức: 40 đ/ phút

3. Tự động gia hạn (nếu thuê bao không yêu cầu hủy).

4. Không cộng dồn hay bù số phút thừa (chưa sử dụng hết phút miễn phí) sang chu kỳ cước sau.

Gói tuần ALO7

7.000đ

60 phút

7 ngày

Gói tháng ALO30

15.000đ

180 phút

30 ngày   

3

Cước vượt định mức khi gọi tới đầu số 9198

40đ/phút

 

 

Tính theo block 1 + 1 phút

4

Cước nhắn tin SMS tới đầu số dịch vụ

Miễn phí

 

 

Đăng ký/hủy và các cú pháp tiện ích khác

5

Cước sử dụng tính năng quà tặng âm nhạc

2.000đ/quà tặng

Miễn phí 5 quà tặng âm nhạc đầu tiên

 

1. Bắt đầu tính cước (2.000đ) từ quà tặng thứ 6

2. Thuê bao nhận: nghe quà tặng miễn phí 1 lần duy nhất, nếu thuê bao muốn nghe lại quà tặng thì phải đăng ký dịch vụ và nghe trong bộ sưu tập - khi nghe lại thì tính cước nghe như bình thường.

 

 


Hướng dẫn

1. Hướng dẫn sử dụng:

1.1. Qua kênh SMS: Soạn tin gửi đến đầu số 9198

STT

Nội dung

Cách thức

1

Đăng ký gói ngày

DK1

2

Đăng ký gói tuần

DK7

3

Đăng ký gói tháng

DK30

4

Huỷ đăng ký dịch vụ gói ngày/tuần/tháng

HUY

5

Hướng dẫn

HD

6

Kiểm tra gói cước đang sử dụng

KT

7

Tìm kiếm bài hát theo mã số

MA [tên bài hát]

8

Tìm kiếm truyện theo mã số

T [tên truyện]

9

Quà tặng âm nhạc

QUA [tên hoặc mã số bài hát][số điện thoại người nhận]

10

Từ chối nhận các SMS nội dung định kỳ

TC SMS

11

Đăng ký nhận lại các SMS nội dung định kỳ

DK SMS

Lưu ý: Nếu khách hàng soạn DK gửi 9198, hệ thống sẽ mặc định khách hàng đăng ký gói ngày (ALO1)

Soạn DK<số thứ tự từ 1 đến 6>  hoặc DK5<số thứ tự từ 1 đến 9> gửi 9198 có tác dụng tương đương soạn DK gửi 9198 –Đăng ký gói ngày ALO1.

Soạn DK<số thứ tự từ 8 đến 10> tương đương Soạn DK7 gửi 9198 – Đăng ký gói Tuần ALO7.

Soạn DK15 tương đương Soạn DK30 gửi 9198 – Đăng ký gói Tháng ALO30.

1.2. Sử dụng dịch vụ qua kênh IVR: Sau khi khách hàng đã đăng ký dịch vụ Alome thành công, khách hàng gọi đến đầu số 9198, và nghe hệ thống phát hướng dẫn lựa chọn nội dung sau:

  • Phím 1: Thế giới âm nhạc
  • Phím 2: Truyện
  • Phím 3: Sức khỏe giới tính
  • Phím 4: Tin tức
  • Phím 5: Hài hước
  • Phím 6: Chiêm tinh, tử vi
  • Phím 7: Thể thao
  • Phím 0: Góc cá nhân

Để thực hiện tặng quà cho thuê bao khác, thuê bao tặng có thể lựa chọn 1 trong các cách sau:

Cách 1: Thuê bao vào phím 1- thế giới âm nhạc để chọn phím tặng quà.

  • Thuê bao bấm phím 1 lựa chọn nghe Thế giới âm nhạc, hệ thống phát hướng dẫn lựa chọn.
  • Phím 1: nghe Bảng xếp hạng nhạc Hot
  • Phím 2: nghe chương trình nhạc
  • Phím 3: Các loại nhạc khác
  • Phím 4: nghe nhạc theo chủ đề
  • Phím 5: Tặng quà
  • Hoặc bấm * để quay lại
  • Thuê bao tiếp tục bấm 5 để gửi quà tặng, thuê bao chọn lựa quà tặng sau:
  • Bấm 1 để tặng quà theo mã số
  • Bấm 2 để tặng quà tặng mẫu bao gồm:
  • Phím 1: Quà tặng sinh nhật
  • Phím 2: Gửi tặng các bài hát hay nhất về tình yêu
  • Phím 3: Gửi tăng châm ngôn hay về tình yêu
  • Phím 4: Để gửi tặng thơ hay về tình yêu
  • Phím 5: Quà tặng theo sự kiện
    • Các bước thực hiện tặng quà.
      • Bước 1: Nhập số điện thoại nhận quà
      • Bước 2: Thu âm lời nhắn (nếu cần)
      • Bước 3: Chọn thời gian gửi quà.
      • Bước 4: Xác nhận gửi quà ( TB xác nhận gửi quà tặng, hệ thống trừ cước thành công)
  • Các bước thực hiện nhận quà:
    • Hệ thống gửi MT thông báo cho TB nhận theo thời gian người tặng gửi
    • Hệ thống thực hiện gọi tới thuê bao bằng đầu số dịch vụ (call out) cho TB nhận theo thời gian người tặng gửi để phát quà tặng
    • Cuộc gọi từ hệ thống đến thuê bao thành công (Call out) thành công: phát lần lượt hết quà tặng mới của TB (trường hợp có nhiều quà tặng cùng lúc)
    • Cuộc gọi từ hệ thống đến thuê bao không thành công: hệ thống gửi MT hướng dẫn TB, TB có thể chủ động gọi đến đầu số dịch vụ 9198 để nghe quà. Nếu TB không gọi, hệ thống sẽ thực hiện lại cuộc gọi ra đến thuê bao vào 01 ngày tiếp theo.

Cách 2: Tặng quà trong khi đang nghe nhạc.

  • Thuê bao chọn phím 1 để nghe Thế giới âm nhạc, trong khi nghe bài hát thuê bao bấm 9 để gửi tặng bài hát đang nghe cho thuê bao khác. Hệ thống hướng dẫn thuê bao thực hiện tặng quà theo các bước cụ thể “Các bước thực hiện tặng quà” được nêu tại Cách 1.

Cách 3: Người nhận tặng lại quà người gửi trong khi nghe quà tặng

  • Hệ thống gọi tới thuê bao nhận: trong khi nghe quà tặng, thuê bao có thể bấm 1 để gửi lại quà tặng cho thuê bao đã tặng cho mình.
  • Thuê bao gọi tới đầu số dịch vụ: khi có quà tặng, hệ thống thông báo có quà tặng và  phát hướng dẫn luôn, trong khi nghe quà thuê bao có thể bấm 1 để gửi lại quà tặng cho thuê bao đã tặng quà cho mình.
  • Thuê bao nghe bộ sưu tập quà tặng: trong khi nghe quà tặng, thuê bao có thể bấm 3 để gửi lại quà tặng cho thuê bao đã tặng quà cho mình.

Quy định

1. Đối tượng sử dụng: Dịch vụ được cung cấp cho tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau của MobiFone đang hoạt động 02 chiều.

2. Phương thức tính cước:

  • Với thuê bao trả sau: Cước dịch vụ sẽ được khách hàng thanh toán vào hóa đơn cước hàng tháng.
  • Đối với thuê bao trả trước: Cước dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính. Các gói cước ngày và gói tuần sẽ được tự động gia hạn khi hết chu kỳ nếu khách hàng không huỷ gói.

3. Quy định tính cước, gia hạn :

  • Đối với thuê bao trả trước: Cước dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính. Các gói cước gói ngày, tuần, sẽ được tự động gia hạn khi hết chu kỳ nếu khách hàng không huỷ gói.
  • Với thuê bao trả sau: Cước dịch vụ sẽ được tính vào hóa đơn cước hàng tháng.
  • Nếu kết thúc chu kỳ mà hệ thống không trừ được cước dịch vụ thì trừ cước lại trong vòng 30 ngày. Nếu sau 30 ngày trừ cước không thành công thì hệ thống sẽ hủy gói cước và gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng.

4. Quy định khác:

  • Đối với trường hợp khách hàng chuyển đổi các gói cước từ trả trước sang trả sau, chuyển đổi giữa các hình thức trả trước MobiCard, MobiQ, Mobi4U,… nếu khách hàng đã đăng ký dịch vụ có thể tiếp tục sử dụng nếu vẫn thỏa mãn các điều kiện yêu cầu của dịch vụ.
  • Quy định khóa, mở dịch vụ như sau:

STT

Trạng thái thuê bao

Quy định áp dụng với các dịch vụ GTGT

1

Khóa 01 chiều, 02 chiều

Tạm dừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong các chu kỳ tiếp theo.

2

Mở lại các thuê bao khóa 01 chiều, 02 chiều

- TH1: mở lại ngay trong chu kỳ cũ của gói dịch vụ => khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ đến hết chu kỳ đó.

- TH2: mở lại khi chu kỳ cũ đã kết thúc => trừ cước thuê bao của khách hàng tính từ ngày mở lại đó (theo chu kỳ mới):

- Trừ cước thành công: khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ.

- Trừ cước không thành công: thực hiện retry theo quy định cụ thể của mỗi dịch vụ.

3

Chuyển đổi giữa các thuê bao trả trước

Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ theo chu kỳ cũ.

4

Chuyển đổi thuê bao trả trước sang trả sau và ngược lại

Các dịch vụ tính cước gói (cước thuê bao theo chu kỳ): khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ theo chu kỳ cũ.

5

Thuê bao chuyển chủ quyền

Hủy hoàn toàn dịch vụ và danh mục nội dung đã mua.

6

Thuê bao bị hủy (sau khi hết thời hạn khóa 02 chiều)

Hủy hoàn toàn dịch vụ và danh mục nội dung đã mua.


Hỏi đáp

Câu hỏi 1: Dịch vụ Alome là dịch vụ gì?

Trả lời: Là tổng đài thông tin giải trí tổng hợp với các nội dung phong phú hấp dẫn như thế giới âm nhạc, truyện, sức khỏe giới tính, hài hước, tin tức, chiêm tinh, lịch vạn sự…

Câu hỏi 2: Dịch vụ Alome bao gồm những tính năng nào?

Trả lời: Dịch vụ Alome bao gồm những tính năng Nghe nhạc; Nghe truyện; Sức khỏe giới tính; Tin tức; Tra lịch vạn sự, gieo quẻ chiêm tinh, tản mạn chiêm tinh; Chuyên mục hài hước; Góc cá nhân