Các phần mềm quản lý bán hàng đã và đang cho thấy sự hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành F&B.
Quản lý bán hàng có lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng
Những năm gần đây, ngành kinh tế nói chung và F&B nói riêng cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp. Phương thức bán hàng truyền thống hiện khó mà đáp ứng hoàn toàn mọi nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của công nghệ, mô hình phần mềm quản lý bán hàng được ra mắt với nhiều tính năng, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo Báo cáo thị trường phần mềm nền tảng bán hàng của Future market insights, thị trường phần mềm nền tảng bán hàng đạt khoảng 71,5 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tăng lên 193,1 tỷ USD vào năm 2032 trên toàn cầu. Năm 2024 cho thấy làn sóng ứng dụng công nghệ mạnh mẽ, các doanh nghiệp F&B đua nhau sử dụng các giải pháp quản lý kinh doanh nhằm tháo gỡ các khó khăn trong bối cảnh kinh tế suy thoái.
Theo chia sẻ của người bán, các phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả vận hành, giảm áp lực cho nhà quản lý nhờ khả năng tự động hóa và trao quyền. Các giải pháp quản lý bán hàng mang đến nhiều tính năng tiện ích như lập kế hoạch, tổ chức và giám sát việc sản xuất hàng hóa và dịch vụ, giúp doanh nghiệp chuyển đổi hiệu quả đầu vào gồm lao động, vật liệu, công nghệ… thành đầu ra là sản phẩm có chất lượng cao.
Cùng với đó, các giải pháp quản lý bán hàng còn giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó gia tăng doanh thu. Nhờ tính năng lưu trữ, phân tích hiệu quả dữ liệu khách hàng, các giải pháp này giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại và theo dõi tất cả thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng. Qua đó, doanh nghiệp có thể truy cập và trực quan hóa các số liệu bán hàng như doanh thu, quy trình bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ giữ chân và sự hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh doanh nghiệp, các phần mềm quản lý bán hàng còn mang đến nhiều trải nghiệm văn minh và thuận tiện cho người tiêu dùng. Trên môi trường công nghệ số, người tiêu dùng dường như có quyền lực hơn, được nhanh chóng đưa ra phản hồi nếu trải nghiệm chưa tốt. Nhờ đó, cả người bán lẫn người mua có thể dễ dàng tìm ra sự kết nối, giúp cải thiện dịch vụ để ngành kinh tế phát triển mạnh hơn.
1POS - Giải pháp quản lý bán hàng chỉ 1 chạm
Dẫn đầu xu hướng mang công nghệ đến gần hơn với người dùng, MobiFone ra mắt giải pháp Quản lý bán hàng thông minh 1POS đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cho đến cả các hộ, cá nhân kinh doanh. Với đa dạng các tính năng ưu việt, 1POS đã và đang khẳng định mạnh mẽ uy tín trên thị trường, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn trong quá trình cải thiện hiệu suất, nâng cao năng lực cạnh tranh.
1POS cho phép người dùng quản lý và thực hiện các hoạt động kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Giải pháp này có khả năng: tạo, xử lý và lưu trữ chi tiết về các giao dịch, sản phẩm, thống kê, báo cáo kinh doanh, quản lý hàng hóa, kho hàng tại cửa hàng cũng như từng điểm tại chuỗi cửa hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Với 1POS, việc quản lý trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Giải pháp được MobiFone trang bị bộ tính năng: quản lý chuỗi cửa hàng và kho hàng; quản lý thông tin về hệ thống kho, thông tin sản phẩm; quản lý phiên làm việc; quản trị dòng tiền trong phiên làm việc; quản trị thông tin khách hàng; báo cáo thống kê định kỳ; quản trị chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, 1POS còn có thể hoạt động ngoại tuyến, tích hợp với các thiết bị đọc, quét mã vạch, các thiết bị in bill/ hóa đơn và két đựng tiền cho phép người dùng tối ưu hóa công tác vận hành và kinh doanh.
Đặc biệt, 1POS còn có tính bảo mật thông tin cao, có thể mã hóa dữ liệu, quản lý quyền truy cập đồng thời ghi lại nhật ký hoạt động của người dùng, từ đó bảo vệ mọi thông tin quan trọng của doanh nghiệp và khách hàng.
Nằm trong hệ sinh thái Make in MobiFone, giải pháp 1POS được tích hợp cùng MobiFone Invoice - giải pháp Hóa đơn điện tử mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tiện ích khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng mua gói 1POS kỳ hạn 1 năm cho cửa hàng đầu tiên sẽ được nhận miễn phí gói 300 hóa đơn điện tử. Khách hàng mua gói 1POS kỳ hạn 2 năm cho cửa hàng đầu tiên được nhận 700 hóa đơn điện tử. Và khách hàng mua gói 1POS 3 năm cho cửa hàng đầu tiên được nhận 1.500 hóa đơn điện tử. Lưu ý, mỗi khách hàng chỉ được hưởng ưu đãi 1 lần duy nhất.
Với nền tảng công nghệ hiện đại, tích hợp với nhiều giải pháp trong hệ sinh thái Make In MobiFone, 1POS hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hoàn hảo giúp doanh nghiệp ‘vượt ải’ bước qua mọi khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh. Ra mắt giải pháp quản lý kinh doanh 1POS, MobiFone một lần nữa khẳng định dấu ấn chuyển mình mạnh mẽ, không dừng lại ở thị trường viễn thông mà còn mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác đáp ứng nhu cầu của khách hàng.