Sự kiện
MobiFone và SCTV ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Sự kiện

Ngày 11/12/2020 tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Sự hợp tác này sẽ giúp hai doanh nghiệp cộng hưởng, phát huy các tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực mà mỗi bên đang hoạt động, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp đồng thời đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, vận hành nền kinh tế - xã hội số của quốc gia.

 

Theo thỏa thuận ký kết, SCTV và MobiFone thống nhất xác định quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động: viễn thông, quảng cáo, truyền hình, công nghệ thông tin, tư vấn chuyển đổi số, đa dịch vụ, nội dung số… nhằm tận dụng các thế mạnh vượt trội của hai doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông – CNTT và truyền hình cáp, mang lại các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng vượt trội và trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng.

Trong lĩnh vực viễn thông, hạ tầng truyền dẫn, hai bên sẽ ưu tiên sử dụng hạ tầng liên tỉnh, nội tỉnh của nhau nhằm tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và nâng cao tiềm lực kinh doanh của mỗi bên. Ưu tiên hợp tác đầu tư xây dựng hạ tầng truyền dẫn, cáp quang Hà Nội - Hồ Chí Minh.

Trong lĩnh vực truyền hình, quảng cáo, SCTV và MobiFone sẽ hợp tác thiết kế ra mắt các gói sản phẩm tích hợp giữa dịch vụ viễn thông di động, dịch vụ băng rộng cố định, truyền hình cáp, internet cáp quang… kết hợp những điểm mạnh đặc thù của hai doanh nghiệp, giàu sức cạnh tranh về giá cả cũng như hấp dẫn về nội dung, phương thức thể hiện. Hai bên cũng đồng thời hỗ trợ, triển khai quảng cáo bán chéo sản phẩm, dịch vụ trên các kênh mà MobiFone và SCTV sở hữu tới tập khách hàng là thuê bao di động viễn thông của MobiFone và tập khách hàng hộ gia đình của SCTV.           

MobiFone sẽ đồng hành trong quá trình chuyển đổi số của SCTV, tối ưu hoạt động kinh doanh sản xuất, thông qua việc trang bị, hỗ trợ SCTV đào tạo, vận hành các giải pháp công nghệ: giải pháp văn phòng điện tử Eoffice, MobiCA - dịch vụ chứng thực chữ ký số của MobiFone, dịch vụ họp trực tuyến MobiMeeting, dịch vụ Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh 3C, giải pháp quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale, hệ thống giám sát hành trình mTracker…, hỗ trợ, tư vấn, thiết kế các ứng dụng chăm sóc khách hàng toàn diện, trực tuyến cho SCTV.

Về lĩnh vực đa dịch vụ và nội dung số, MobiFone đã triển khai thử nghiệm thành công mạng 5G và chuẩn bị cung cấp thương mại dịch vụ 5G, nhờ đó các khách hàng của  MobiFone và SCTV sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất và những nội dung truyền hình đặc sắc ngay trên chiếc điện thoại di động của mình.

Tại buổi lễ ký kết, ông Tô Mạnh Cường - Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “Sự bắt tay giữa các doanh nghiệp viễn thông - CNTT và truyền hình luôn mang tính biểu tượng, là xu thế chung của thời đại. Mới đây nhất, MobiFone đã thử nghiệm công nghệ 5G –thành công và sẵn sàng cung cấp 5G thương mại ra thị trường, bắt kịp cùng với làn sóng 5G của thế giới. Việc ký kết hợp tác chiến lược SCTV và MobiFone hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích và giá trị gia tăng cho khách hàng của cả hai bên. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ nâng cao vị thế của cả hai doanh nghiệp đúng như tinh thần kết nối giá trị - khơi dậy tiềm năng, đóng góp tích cực vào nền kinh tế - xã hội
của đất nước”.

Ông Trần Văn Úy – Tổng giám đốc SCTV cũng chia sẻ: “Truyền thông và viễn thông là lĩnh vực đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội mặc dù áp lực cạnh tranh là rất lớn. Trong giai đoạn chuyển đổi số, cùng với sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh mẽ của công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp truyền thông – viễn thông phải luôn chủ động đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển để vươn lên đi đầu trong xu thế công nghệ mới, nhờ đó có thể bắt kịp và khai thác hiệu quả các cơ hội to lớn. Việc hợp tác giữa các đơn vị hoạt động trong cùng lĩnh vực sẽ tạo thêm thế mạnh trên thị trường, bổ sung lẫn nhau để khắc phục những điểm yếu, cùng chia sẻ lợi ích chung và hỗ trợ nhau giữ vững thị phần, gia tăng lượng khách hàng.... SCTV và Mobifone vừa qua cùng được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Chúng ta hợp tác để cùng phát triển, qua đó thể hiện đúng vai trò của Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chúc cho mối “lương duyên” giữa 2 đơn vị sẽ ngày càng bền chặt”.

Tin tức khác