Sự kiện
MobiFone triển khai hệ sinh thái tài chính số toàn diện MobiFone Money
Sự kiện

Ngày 22/1/2022, MobiFone triển khai hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money thông qua việc triển khai cung cấp dịch vụ Tiền di động (Mobile Money) – thúc đẩy mạnh mẽ quyết tâm thay đổi cách thức thanh toán, sử dụng các dịch vụ tài chính của người dân.

Triển khai Hệ sinh thái tài chính số toàn diện MobiFone Money

MobiFone Money là hệ sinh thái tài chính số của MobiFone cung cấp và phổ cập cho khách hàng các dịch vụ tài chính trên nền tảng số, bao gồm: Dịch vụ Ví điện tử MobiFone Pay, Dịch vụ Tiền di động (Mobile Money), Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử, Dịch vụ hỗ trợ thu hộ chi hộ, Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử, các dịch vụ tài chính hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tín dụng (cho vay, bảo hiểm… ) và các dịch vụ tài chính khác một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn. Hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money được MobiFone tích cực phát triển với kỳ vọng góp phần đưa dịch vụ thanh toán điện tử, tài chính số có thể tiếp cận đến 100% người dân. Các dịch vụ này sẽ góp phần đẩy nhanh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ, phát triển thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện mọi mặt của xã hội.

Trong năm 2021, MobiFone đã chào sân lĩnh vực trung gian thanh toán với dịch vụ Ví điện tử MobiFone Pay. Sản phẩm cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên chính chiếc điện thoại của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn như: Nhận và chuyển tiền, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán các hóa đơn điện, nước, truyền hình, internet và nhiều tính năng tiện ích khác.

Cung cấp dịch vụ Mobile Money

Từ cuối năm 2021, MobiFone đã trở thành nhà mạng di động được phép triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money. Với việc triển khai cung cấp dịch vụ này từ 22/1/2022, dịch vụ Mobile Money của MobiFone cho phép khách hàng dùng tài khoản Tiền di động để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc của MobiFone, thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ phục vụ đời sống: Thanh toán điện, nước, internet, Nộp các loại phí (học phí, phí dịch vụ chung cư, phí đường bộ, phí không dừng…); Mua sắm và giải trí (vé xem phim, vé tàu xe, thanh toán giao đồ ăn…); hay thanh toán các dịch vụ bảo hiểm, tài chính khác… mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng.

Theo đại diện MobiFone, sau khi tiến hành triển khai dịch vụ Tiền di động Mobile Money, MobiFone sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển, cung cấp các dịch vụ: Cổng thanh toán điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Hỗ trợ chuyển tiền điện tử; Các dịch vụ tài chính hợp tác với ngân hàng và tổ chức tín dụng, các dịch vụ tài chính khác.

Chuyển đổi số toàn diện, trở thành doanh nghiệp đa dịch vụ

Hệ sinh thái tài chính số là một mắt xích nằm trong chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2035 của MobiFone với 3 trụ cột chủ lực: Hạ tầng số, Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số.

MobiFone sẽ tiếp tục phát triển dựa trên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm - “Customer centricity” - đi đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ mạng di động 5G; xây dựng và phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao; triển khai các công nghệ mới có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), Big Data và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR); Phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ chính phủ số, chính phủ điện tử; Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ dẫn dắt các doanh nghiệp khác chuyển đổi số…

Theo đại diện doanh nghiệp, thời gian qua, vượt qua những khó khăn của đại dịch, công tác sản xuất kinh doanh tại MobiFone được triển khai chủ động, linh hoạt, thích ứng với tình hình diễn biến dịch bệnh tại mỗi tỉnh, thành và trạng thái bình thường mới của xã hội. Tổng công ty từng bước chuyển đổi, tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh mới: triển khai kinh doanh online toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ cung cấp dịch vụ, thu cước, chăm sóc khách hàng...; cung cấp các dịch vụ cloud; đẩy mạnh kinh doanh nhóm dịch vụ nền tảng (MobiFone SmartOffice, Truyền thanh thông minh, MobiEdu, ClipTV, MobiOn); bắt đầu triển khai các dịch vụ đặc thù, tiêu biểu như MobiFone Pay, Mobile Money, MobiCA... Với kinh nghiệm chuyển đổi số thành công, MobiFone là một trong những doanh nghiệp số trụ cột tham gia xây dựng 5 trong tổng số 6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia. 

Với nền tảng hạ tầng tốt, uy tín lâu năm cùng đội ngũ nhân sự quản lý, tư vấn, vận hành có kiến thức chuyên sâu về chuyển đổi số, MobiFone đang thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang công ty công nghệ, cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số và nội dung số.

Các dịch vụ mới, chất lượng mới mở màn năm 2022 hứa hẹn sẽ tạo đà để doanh nghiệp viễn thông này phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới, sớm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ của MobiFone Pay tại các cửa hàng:

Hà Nội: 213 Xã Đàn, Phường Nam Đàn, Quận Đống Đa

TP.HCM: 80 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.01

Tin tức khác