Sự kiện
MobiFone phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Sự kiện

2024 là một năm tăng trưởng ấn tượng của MobiFone với nhiều sản phẩm, dịch vụ số đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

 

Dịch vụ số tăng trưởng mạnh mẽ

 

Giữa bối cảnh đầy biến động của nền kinh tế nói chung và ngành viễn thông nói riêng, Tổng công ty Viễn thông MobiFone trong năm qua đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu và gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. Lĩnh vực dịch vụ số của MobiFone chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của rất nhiều sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, dịch vụ MobiFone Meet tăng trưởng 1050%, Cloud tăng 312%, mobiAgri tăng 49% và MobiFone Invoice tăng 58%.

 

Giải pháp nông nghiệp số mobiAgri xuất sắc đạt giải bạc Make In Viet Nam 2024

 

Trong năm 2024, MobiFone ghi dấu ấn mạnh mẽ với chiến lược “tấn công không gian mới”, khẳng định quyết tâm chuyển mình từ nhà mạng viễn thông truyền thống sang tập đoàn công nghệ số năng động, hiện đại. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ra mắt hàng loạt sản phẩm và dịch vụ số đột phá, xây dựng một hệ sinh thái số MobiFone đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong xã hội số.

 

Cũng trong năm vừa qua, MobiFone tập trung triển khai cung cấp hệ sinh thái giải pháp và dịch vụ số. MobiFone đã rà soát các gói cước hiện tại, đổi mới sáng tạo để xây dựng các gói cước mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng; sẵn sàng đưa các dịch vụ combo vào gói cước 5G (ClipTV, VieOn, mobiEdu, mobiCloud, gói Buffet số…).

 

Bên cạnh đó, MobiFone cũng ưu tiên đẩy mạnh 5 lĩnh vực số, bao gồm: MVNO, Cloud, giáo dục số, thương hiệu giới trẻ và trò chơi số. Trong đó, nhằm đẩy mạnh lĩnh vực giáo dục số, MobiFone đã cho ra mắt nhiều gói cước mới, bộ hòa mạng, chương trình bán hàng gói cước mLearn, tổ chức thành công sân chơi English Beat, hội thảo chuyển đổi số, giới thiệu nền tảng mobiEdu tới nhiều thế hệ học sinh và các điểm trường trên cả nước. MobiFone đã có buổi thảo luận với Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin & Truyền thông để thống nhất kế hoạch tổ chức đào tạo an toàn thông tin trên MOOCs, đề xuất tặng “Nền tảng đào tạo mở trực tuyến đại trà mobiEdu – MOOCs” cho Cuba…     

 

Chia sẻ về sân chơi English Beat 2024, quán quân Lương Gia Phát cho biết: “Cả quá trình tham gia English Beat, em thấy rất vui, đặc biệt là vòng thi Hùng biện, vì đã kết hợp được kiến thức xã hội vào phần hùng biện. Các bạn thí sinh thi cùng em rất nhiệt tình, dễ thương. Để giành được vị trí quán quân này, em đã ôn tập chăm chỉ và miệt mài trong khoảng thời gian khá dài trên nền tảng mobiEdu. Các bài học, bài kiểm tra, và đặc biệt là các thầy cô từ mobiEnglish đã giúp em nâng cao kiến thức, phát triển kĩ năng và có cơ hội cọ xát nhiều hơn với môn tiếng Anh trong môi trường thực tế.”

 

Ngoài mobiEdu, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực cũng dành nhiều khen ngợi cho các sản phẩm/ dịch vụ khác trong hệ sinh thái số của MobiFone. Tại ASEAN Digital Awards 2024 - một trong những giải thưởng lớn nhất của khu vực về lĩnh vực công nghệ thông tin, nền tảng nông nghiệp số mobiArgi của MobiFone đã nhận được đánh giá cao từ các đại diện cho 10 quốc gia ASEAN và 3 quốc gia khách mời (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) nhờ bộ tính năng nổi bật và hiệu quả cho người nông dân.

 

2025 - thách thức đan xen cơ hội

Đối với MobiFone, năm 2025 là một bước ngoặt quan trọng, là năm Tăng tốc – Đột phá – Vươn mình hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ hướng tới những mục tiêu chiến lược đến năm 2030; Năm chính thức cung cấp dịch vụ 5G kinh doanh thương mại; Năm nâng cao năng lực hạ tầng và tiềm lực công nghệ, năng lực cạnh tranh; Mở ra kỷ nguyên phát triển mới 2026 – 2030 trở thành Tập đoàn Công nghệ số hàng đầu.

 

Trong năm 2025, MobiFone sẽ chính thức triển khai thương mại hóa 5G, cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích mới trên nền tảng 5G, thử nghiệm các dịch vụ mới trên môi trường mạng 5G. MobiFone quyết tâm chặn đà suy giảm của sản phẩm truyền thống, tăng cường thúc đẩy dịch vụ data và băng rộng cố định MVNO, Thương hiệu giới trẻ.

 

MobiFone ưu tiên đẩy mạnh 5 lĩnh vực số, trong đó có Thương hiệu giới trẻ Saymee

 

Về lĩnh vực Không gian mới, MobiFone quyết liệt đổi mới, tìm ra không gian tăng trưởng mới, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ. Cụ thể, MobiFone sẽ dồn lực nghiên cứu, triển khai các sản phẩm không gian mới sẵn sàng cho 5G; đặt ra mục tiêu các nền tảng mobiEdu, MEET, SmartTravel được công nhận là các Nền tảng số Quốc gia; hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm cung cấp cho khách hàng, từng bước ứng dụng AI vào trong các sản phẩm dịch vụ.

 

Trong năm 2025, MobiFone sẽ đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm để từ đó đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Với những quyết tâm, nỗ lực không ngừng trên hành trình chuyển mình trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu, MobiFone thời gian tới hứa hẹn sẽ còn mang đến cho khách hàng nhiều bất ngờ hơn nữa với những sản phẩm công nghệ đột phá giúp nâng tầm cuộc sống, nâng cao trải nghiệm.

Từ khoá: MobiFone, Chuyển đổi số, Hệ sinh thái số, Nâng tầm trải nghiệm, mobiAgri, MEET, Cloud, Saymee
Tin tức khác