Sự kiện
MobiFone lọt top 100 thương hiệu giá trị triệu đô năm 2023
Sự kiện

Theo báo cáo “Xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023” do Brand Finance (Anh) công bố, giá trị thương hiệu MobiFone năm 2023 tăng 18,5% từ 661 triệu đô (Năm 2022) lên 783 triệu đô, đứng trong top 15 thương hiệu có giá trị thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam.

Ngày 15/8/2023, diễn ra sự kiện diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”. Với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”, sự kiện là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Tại sự kiện, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã được vinh danh tại hạng mục Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong năm kinh tế đặc biệt khó khăn trước biến động của thị trường, sức cầu yếu, rủi ro suy thoái kinh tế thế giới và áp lực lạm phát tăng cao nhưng giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn nhỉnh hơn so với năm 2022 và đạt top 15 trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023.

Giá trị mới gấp tăng 18,5% so với giá trị thương hiệu năm 2023 và tăng 45,3% so với con số lần đầu MobiFone góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance năm 2016. Như vậy, MobiFone tiếp tục chuỗi 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông gặp nhiều khó khăn và chứng kiến sự suy giảm của nhiều thương hiệu lớn.

MobiFone đứng top 15 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Tăng trưởng về thương hiệu đến từ những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và định hướng thúc đẩy chuyển đổi số của Tổng Công ty. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng đứng trước giai đoạn bão hòa của thị trường viễn thông, MobiFone đã và đang thực hiện chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số có hệ sinh thái số toàn diện, với 3 lĩnh vực kinh doanh chính gồm hạ tầng số, giải pháp/nền tảng số và dịch vụ nội dung số, nhằm "nâng tầm cuộc sống" cho các đối tác, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của MobiFone.

Cùng với việc mở rộng kinh doanh sang không gian số, MobiFone đã đạt được những thành quả bước đầu, khi các sản phẩm - dịch vụ thuộc hệ sinh thái số như MobiFone Money, mobiEdu, MobiFone Smart Office, mobiAri…liên tiếp đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021; Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022, Top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới (2020, Brand Finance), Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022.

Đại diện MobiFone cho biết: “Giai đoạn 2023 - 2025 sẽ là một cuộc thay đổi ngoạn mục, đánh dấu sự hiện diện mới của MobiFone với vai trò dẫn dắt, trở thành nhà cung cấp dịch vụ số có hệ sinh thái số hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế. Việc đầu từ cho hạ tầng, hệ thống công nghệ số hiện đại sẽ là mục tiêu trọng tâm, hướng tới nâng cao trải nghiệm, tối ưu hóa tiện ích nhằm mang đến các trải nghiệm đa dạng và thú vị cho người dùng. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, góp phần xây dựng Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số.

Bên cạnh đó, việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu cũng được MobiFone chú trọng. Tất cả những yếu tố trên được liên kết và cộng hưởng lại với nhau đã giúp MobiFone trở thành nhà mạng được giá là thương hiệu mạnh trong nước và trong khu vực”.

Chính phủ luôn chú trọng ưu tiên thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin - viễn thông và coi đây là lực đẩy chủ đạo gắn với sự tiến bộ của nền kinh tế. Sự chuyển mình của các doanh nghiệp viễn thông nói chung, MobiFone nói riêng là xu hướng tất yếu để nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

Từ đó, tạo tiền đề cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn mới của lịch sử phát triển, khai phá, mở ra không gian mới, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, trở thành các tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu, chuyển từ thị trường trong nước sang thị trường quốc tế.

Tin tức khác