Sự kiện
MobiFone khuyến cáo khách hàng cảnh giác với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt sim
Sự kiện

Thời gian vừa qua tại Hà Nội đã xuất hiện một số đối tượng lừa đảo nhằm chiếm quyền sử dụng sim, từ đó lợi dụng tiến hành các hành vi chiếm đoạt tiền từ thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng,…

Cụ thể, các đối tượng thường lựa chọn những người sử dụng sim số chưa được chuyển từ 3G sang 4G và có liên kết với thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng. Sau đó, đối tượng giả danh nhân viên nhà mạng gọi điện đến cho người bị hại thông báo hỗ trợ đổi sim từ 3G sang 4G và chiếm quyền sử dụng SIM, từ đó chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng của người bị hại.

MobiFone đã ngay lập tức tiếp tục triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm nâng cao hệ thống bảo mật, chủ động rà soát, đảm bảo lưu trữ và bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng.

Đặc biệt MobiFone khuyến cáo toàn bộ khách hàng nâng cao mức độ cảnh giác, cẩn trọng trước những tin nhắn, cuộc gọi bất thường yêu cầu thay sim hoặc nhận ưu đãi bất ngờ.

Các thuê bao MobiFone cần:

+ Liên hệ trực tiếp với hotline 9090 để xác minh thông tin đối tượng đang liên lạc có thực sự là nhân viên của MobiFone hay không.

+ Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã PIN, mã OTP,…

+ Tuyệt đối không thực hiện các thao tác soạn tin theo cú pháp lạ.

Khách hàng cần tìm hiểu về các dịch vụ viễn thông của MobiFone vui lòng liên hệ tổng đài 9090.

Tin tức khác