Sự kiện
MobiFone hỗ trợ tra cứu tin nhắn giả mạo ngân hàng
Sự kiện

Thời gian gần đây xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. Phương thức chung của hình thức này là thông qua việc mạo danh ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng.

Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông), các đối tượng tấn công sử dụng các thiết bị phát sóng giả mạo để thực hiện gửi tin nhắn rác trực tiếp vào điện thoại mà không thông qua mạng viễn thông di động. Các Ngân hàng đã gửi thư khuyến cáo đến hàng triệu khách hàng của mình, lưu ý khách hàng không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng…lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng mạo danh ngân hàng hoặc cán bộ ngân hàng liên hệ, yêu cầu được hỗ trợ hoặc yêu cầu cung cấp thông tin nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng. Nếu người dùng bấm vào link được gửi kèm tin nhắn rác về máy điện thoại, tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, dịch vụ thẻ là số thẻ, mã OTP, thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.

Để ngăn chặn tình trạng tin nhắn giả tràn lan, MobiFone đã cung cấp kênh tra cứu hoàn toàn miễn phí cho các khách hàng. Trong trường hợp nhận được tin nhắn nghi giả mạo tin nhắn ngân hàng, khách hàng thực hiện chuyển tiếp tin nhắn đó tới đầu số 9241 để hệ thống hỗ trợ tra cứu và trả về thông tin cho khách hàng. MobiFone sẽ tra cứu tin nhắn có được gửi từ hệ thống của MobiFone trong vòng 7 ngày hay không.

Liên hệ hỗ trợ qua hotline: 9090 (200đ/phút)

Tin tức khác