Sự kiện
MobiFone đồng hành cùng khách hàng ứng phó với bão Yagi
07/09/2024 00:00:00
Sự kiện

Ngày 7/9/2024, bão Yagi đã đi vào đất liền và gây ảnh hưởng đến khu vực Hải Phòng và Quảng Ninh. Để đồng hành với Khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão vượt qua giai đoạn khó khăn, hiện nay các thuê bao mạng MobiFone có thể sử dụng chung sóng của các nhà mạng khác. Quý khách hàng vui lòng cấu hình điện thoại ở chế độ chọn mạng tự động (chọn Nhà cung cấp mạng - Network Selection trong phần cấu hình của điện thoại: bật chế độ Tự động - Auto) để tiếp sóng nhà mạng phù hợp, giúp liên lạc không bị gián đoạn. 


Về việc triển khai kiểm tra an toàn cơ sở mạng lưới, MobiFone đã tiến hành rà soát toàn bộ phương án phòng chống bão đã xây dựng, đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng, an toàn mạng lưới kỹ thuật và kinh doanh; Kiểm tra 100% cơ sở hạ tầng nhà trạm (đặc biệt là cột cao) những khu vực trọng điểm ven biển, trạm Node tại những tỉnh nằm trong vùng tâm bão (Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình); Đổ nhiên liệu, đảm bảo 100% máy phát điện dự phòng sẵn sàng hoạt động trong trường hợp mất điện lưới; Thực hiện kiểm tra an toàn cơ sở hạ tầng các chi nhánh, cửa hàng kinh doanh, nhà trạm tại các điểm nguy cơ bị ngập lụt cục bộ; Sẵn sàng máy phát điện ứng cứu phục vụ công tác kinh doanh, hỗ trợ khách hàng.


Bên cạnh đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xây dựng phương án kỹ thuật nhằm ứng phó tối đa với siêu bão Yagi: Tổ chức trực giám sát 24/7 mạng lưới các tỉnh được xác định bão đổ bộ; Rà soát đánh giá năng lực dự phòng tất cả các tuyến/hướng truyền dẫn trục, Metro; Phương án xử lý ứng cứu trong trường hợp có sự cố; Sẵn sàng phương án mở Roaming với các nhà mạng khác, nhắn tin đến thuê bao khi có yêu cầu.


Về nhân lực, MobiFone bố trí trực ban chỉ huy các cấp và 100% nhân lực sẵn sàng ứng cứu thông tin kỹ thuật và kinh doanh. Các cán bô nhân viên của MobiFone sẵn sàng trực chiến tại nhiều điểm nóng, sẵn sàng ứng phó với bão Yagi, đảm bảo an toàn mạng lưới, ứng cứu thông tin. Đồng thời triển khai giám sát chặt chẽ mạng lưới, đánh giá và phân tích sự cố nếu có để lên phương án ứng cứu ngay sau bão. 


MobiFone cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của Quý khách hang, đồng hành cùng Quý khách hàng vượt qua siêu bão Yagi một cách an toàn.

 

Tin tức khác