Khi nhận tin nhắn từ số lạ, người dân hãy chuyển tiếp tin nhắn nghi ngờ tới đầu số 9241 để được MobiFone hỗ trợ tra cứu miễn phí.
Trước thực trạng lừa đảo qua điện thoại ngày càng gia tăng, Bộ thông tin và Truyền thông mới đây đã đưa ra khuyến cáo: người dân khi nhận các cuộc gọi/ tin nhắn từ đầu số lạ nên kiểm tra kỹ thông tin từ đầu số bên kia. Nếu nghi ngờ là cuộc gọi/ tin nhắn lừa đảo, người dân nên báo cáo với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời tránh thất thoát tài sản mang giá trị lớn.
Hưởng ứng lời kêu gọi từ Bộ Thông tin & Truyền thông, nhà mạng MobiFone mới đây đã ra mắt giải pháp “đề kháng số” giúp người dân phòng tránh các tin nhắn lừa đảo. Cụ thể, người dân khi nhận được tin nhắn nghi ngờ là tin nhắn giả mạo ngân hàng hoặc cơ quan nhà nước, hãy thực hiện chuyển tiếp tin nhắn đó tới đầu số 9241 để được MobiFone hỗ trợ tra cứu miễn phí và trả về thông tin chính xác.
Bằng cách này, người dân sẽ phòng tránh tối đa tình trạng lừa đảo qua tin nhắn, đảm bảo luôn nắm được thông tin về đầu số lạ nhắn tin cho mình.
Song song với đó, nhà mạng MobiFone cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn SMS, email lạ, không rõ nguồn gốc và không cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản, mã OTP, mã PIN,… cho bất cứ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web.
Mọi thông tin liên hệ 9090 để được giải đáp.