Thông cáo báo chí
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa MobIFone và Tổng cục Du lịch
Thông cáo báo chí

Ngày 26/06/2015 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone – Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành ký kết Thỏa thuận Hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên với mục đích hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa, phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
Tham dự lễ ký có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Tổng Công ty viễn thông MobiFone, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, đại diện một số cơ quan cùng các phóng viên báo chí trên địa bàn Hà Nội.
Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, hai bên xác định là đối tác của nhau trong việc cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho khách hàng trong nước và nước ngoài của MobiFone nhằm quảng bá du lịch Việt Nam và chăm sóc khách hàng MobiFone tốt hơn, đồng thời hai bên thống nhất triển khai một số nội dung cụ thể:

  • Tổng cục Du lịch cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho cổng thông tin về du lịch trong nước cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Tổng Công ty viễn thông MobiFone để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa du lịch Việt Nam

  • Thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch Việt Nam cho khách hàng trong nước và quốc tế sử dụng dịch vụ của Tổng Công ty viễn thông MobiFone thông qua cổng du lịch Halo Vietnam nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa;

  • Triển khai thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch trong tương lai;

  • Phối hợp quảng bá truyền thông Cổng thông tin du lịch Halo Vietnam thông qua các hoạt động quảng bá trong phạm vi cho phép của hai bên.

Thỏa thuận Hợp tác giữa Tổng Công ty viễn thông MobiFone và Tổng cục Du lịch tạo tiền đề để hai bên có thể ưu tiên quảng bá hình ảnh cho nhau trên các kênh truyền thông, các sản phẩm dịch vụ và các sự kiện trong phạm vi được phép của các bên.
Tổng cục Du lịch là tổ chức trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về du lịch trong phạm vi cả nước, quản lý các dịch vụ công về du lịch theo quy định của pháp luật. Một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục Du lịch là tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch quốc gia ở trong nước và ở nước ngoài; điều phối các hoạt động xúc tiến du lịch liên vùng, liên địa phương. Xác định marketing điện tử là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả để tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; đặc biệt là các chương trình sử dụng mạng thông tin toàn cầu, mạng xã hội và các ứng dụng trên điện thoại thông minh Tổng cục Du lịch sẵn sàng phối hợp với các đối tác để triển khai.
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Được thành lập từ năm 1993, MobiFone đã có bề dày 22 năm hoạt động tại Việt Nam. MobiFone đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng 3 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng năm 2013; Danh hiệu Anh hùng lao động năm 2011 và 6 năm liên tục đạt danh hiệu mạng di động được ưa chuộng nhất, mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất; Hiện nay Tổng Công ty viễn thông MobiFone đang cung cấp dịch vụ cho hơn 40 triệu thuê bao tại Việt Nam. Năm 2014, MobiFone đã ban hành gói cước Happy Tourist kèm theo hướng dẫn sử dụng bằng 6 ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc, Nga, Nhật, Hàn Quốc và tiếng Việt dành riêng cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Mới đây nhất, theo văn bản số 4786/VPCP-KTTH ngày 24/06/2015 về việc xếp hạng Tổng công ty đặc biệt, Tổng công ty viễn thông Mobifone đã vinh dự được công nhận là Tổng công ty xếp hạng đặc biệt.
Sản phẩm cụ thể mà hai bên phối hợp xây dựng trong phạm vi hợp tác này là cổng thông tin du lịch Halo Vietnam. Đây là cổng dịch vụ cung cấp thông tin và các điểm đến du lịch, ẩm thực, khách sạn, nhà hàng, giải trí,… tại các địa điểm, thành phố ở Việt Nam. Halo Vietnam cho phép khách hàng thực hiện việc đánh giá điểm đến du lịch, tham gia góp ý cho môi trường du lịch Việt Nam để cải thiện chất lượng dịch vụ của hai Bên. Trong tương lai, khách hàng có thể đặt chỗ và đăng ký trực tuyến các dịch vụ du lịch thông qua cổng thông tin du lịch Halo Vietnam. Cổng thông tin du lịch Halo Vietnam được khai trương ngay sau khi hai bên ký hợp tác thỏa thuận này.
Sự kiện này thể hiện MobiFone luôn tăng cường kết nối với các đơn vị hữu quan nhằm khơi dậy những tiềm năng trong việc sáng tạo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới khách hàng. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, Tổng Công ty viễn thông MobiFone và Tổng cục Du lịch một lần nữa khẳng định cam kết luôn hợp tác, chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích của khách hàng và sự phát triển bền vững của hai bên.