Chi tiết dịch vụ

Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế

Dịch vụ giúp các thuê bao giữ liên lạc khi ra nước ngoài bằng số MobiFone đang sử dụng của mình. MobiFone đã phủ sóng dịch vụ roaming với hơn 500 nhà mạng thuộc gần 200 quốc gia/vùng lãnh thổ. Giá cước dịch vụ cạnh tranh và có nhiều gói cước ưu đãi cho bạn lựa chọn.

Bạn sẽ đi đâu?

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Điều kiện đăng ký:

  • - Thuê bao trả trước đang hoạt đồng hai chiều trên mạng MobiFone được mở mặc định dịch vụ CVQT Thoại và SMS. 
  • - Thuê bao trả sau hòa mạng dưới 90 ngày không được hỗ trợ đăng ký dịch vụ CVQT qua SMS. Khách hàng cần qua các cửa hàng MobiFone để được hướng dẫn làm thủ tục đặt cọc.

​Hướng dẫn đăng ký/ hủy dịch vụ:

  • - Đăng ký dịch vụ:
    • + Đăng ký dịch vụ CVQT Thoại, SMS: Soạn DK CVQT gửi 999 hoặc bấm *093*1*1#OK
    • + Đăng ký dịch vụ CVQT Thoại, SMS&Data: Soạn DK CVQT ALL gửi 999 hoặc bấm *093*2*1#OK
  • - Hủy dịch vụ:
    • + Hủy CVQT Data: Soạn HUY CVQT DATA gửi 999
    • + Hủy CVQT Thoại, SMS, Data: Soạn HUY CVQT ALL gửi 999 hoặc bấm *093*2*2#OK

Huớng dẫn chọn mạng thủ công

 

Trình duyệt IOS

 

Trình duyệt Android

 

Hướng dẫn cài đặt truy cập GPRS

  • - Cài đặt cấu hình APN trên điện thoại:
    • + Đối với HĐH IOS: Settings >> Cellular >> Cellular Data Network >> APN >> Cài đặt APN: m-wap.
    • + Đối với HĐH Android: Settings >> Mobile Network >> Access Point Names >> APNs >> Cài đặt APN: m-wap.  
  • - ​Bật chế độ DATA Roaming ON trên điện thoại:
    • + Đối với HĐH IOS: Settings >> Cellular Data Option >> Roaming ON >> DATA ROAMING ON

    • + Đối với HĐH Android: Settings -> Connections -> Mobile Networks -> Access Point Names >> Roaming ON >> DATA ROAMING ON

 

Hướng dẫn cách gọi điện và nhắn tin

  • - Gọi/ nhắn tin tới thuê bao của nước đang chuyển vùng: Bấm đầy đủ số theo quy định của mạng khách.

  • - Gọi/ nhắn tin tới số thuê bao Việt Nam: +84 + số điện thoại cần gọi (Ví dụ: +8490123456)

  • - Gọi/ nhắn tin tới Thuê bao quốc tế: "+" (hoặc đầu số gọi ra quốc tế của nước cần gọi)_Mã nước cần gọi đến_Số điện thoại

-      Bạn nên đăng ký dịch vụ CVQT tại Việt Nam, trước khi ra nước ngoài để đảm bảo sử dụng được dịch vụ.

-      Các gói cước nội địa mà bạn đăng ký trong nước sẽ không sử dụng được khi CVQT.

-      Để đảm bảo việc chi tiêu của bạn không phát sinh ngoài ý muốn, MobiFone đã thiết lập hạn mức cước cho thuê bao trả sau. Khi mức sử dụng của bạn vượt quá hạn mức này, MobiFone sẽ tạm thời khóa dịch vụ CVQT của bạn. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn cần thanh toán cước phát sinh tạm tính đã được thông báo. Để được tư vấn về hạn mức cước, vui lòng gọi tổng đài 9090 để được hỗ trợ kiểm tra.

-      Việc tính cước CVQT, MobiFone phải dựa trên dự liệu cước mà nhà mạng nước ngoài gửi cho MobiFone. Theo quy định quốc tế, việc truyền nhận các dữ liệu cước này được phép chậm tối đa 30 ngày kể từ ngày phát sinh cước. Vì vậy, tổng cước phát sinh của bạn có thể được thể hiện trong hóa đơn của tháng mà bạn đi nước ngoài hoặc tháng kế tiếp.

-      Để sử dụng được dịch vụ Data CVQT, khách hàng cần đăng ký dịch vụ CVQT Thoại, SMS, Data; chọn đúng nhà mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ Data CVQT với MobiFone và bật DATA ROAMING ON trên điện thoại.

-      Khi bạn đứng gần nơi biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng (Trung Quốc, Lào và Campuchia), máy di động của bạn có thể tự động cập nhật vào các mạng di động thuộc các nước này (ví dụ China Mobile của Trung Quốc). Nếu không có nhu cầu dùng dịch vụ CVQT, bạn hãy hủy dịch vụ bằng cách soạn cú pháp HUY CVQT ALL gửi 999 hoặc tắt DATA ON trên điện thoại để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.

Tiện ích

1. Tra cứu giá cước qua tin nhắn tới 994 (miễn phí trong nước)

  • - Tra cứu gói cước ưu đãi: Soạn Tênquốcgia gửi 994
  • - Tra cứu giá cước CVQT thông thường: Soạn Tênquốcgia CUOC gui 994
  • - Tra cứu phạm vi cung cấp gói cước: Soạn Têngóicước gửi 994

2. Tính năng TẶNG gói cước CVQT cho thuê bao khác

  • - Soạn TANG TênGóiCước ThuêBaoNhận gửi 999
  •  (Ví dụ: TANG RSD 090123456 gửi 999 để tặng gói Super Data Roam)
  • - Chỉ áp dụng với các thuê bao MobiFone tặng gói cước cho nhau. Không áp dụng tặng gói cho thuê bao ngoại mạng.
  •  - Mức cước gửi tin nhắn tặng gói cước:
    • + Gửi tin nhắn tặng gói tại Việt Nam: 200 VND/tin nhắn
    • + Gửi tin nhắn tặng gói cước khi đang ở nước ngoài: Tính theo giá cước CVQT thông thường
  • - Tính năng tặng gói cước áp dụng với các gói cước CVQT sau:
    • + Super Data Roam (Mã gói: RSD)
    • + Data Roam Like Home (Mã gói: RH, RH1, RH2)
    • + Roam Combo (Mã gói: RC1, RC2, RC3)
    • + Roam Đông Dương (Mã gói: RLC)

3. Tiện ích Call Me gửi yêu cầu gọi lại khi đang CVQT

  • - Để gửi tin nhắn đề nghị thuê bao khác tại Việt Nam gọi lại, khách hàng bấm: *105*(Số điện thoại tại Việt Nam)#OK
  •    Ví dụ: *105*090123456#OK
  • - Thuê bao gửi tin nhắn Call me: thuê bao trả trước, trả sau của MobiFone (không bao gồm thuê bao Fast Connect).
  • - Thuê bao nhận tin nhắn Call me: thuê bao nội mạng, ngoại mạng của Việt Nam (không bao gồm thuê bao quốc tế).
  • - Mức cước dịch vụ:
    • + Thuê bao sử dụng dịch vụ qua mã USSD: Miễn phí tin nhắn.
    • + Thuê bao MobiFone đang chuyển vùng_ nhận cuộc gọi từ Việt + Nam: tính cước nhận cuộc gọi theo bảng cước CVQT.
    • + Thuê bao MobiFone gọi thuê bao đang chuyển vùng: tính cước gọi nội, ngoại mạng theo quy định của MobiFone.

Các câu hỏi thường gặp

Bạn nên đăng ký dịch vụ CVQT tại Việt Nam, trước khi ra nước ngoài để đảm bảo dịch vụ được cung cấp đầy đủ.
Trong trường hợp bạn đã ra nước ngoài nhưng chưa đăng ký dịch vụ CVQT, bạn có thể  gọi về tổng đài số +84904144144 để cung cấp một số thông tin định danh, tổng đài viên sẽ hỗ trợ mở dịch vụ CVQT cho bạn.

+ Bạn cần kiểm tra lại đã bấm số điện thoại cần gọi theo đúng cú pháp hay chưa. Cú pháp đúng là "+" (hoặc đầu số gọi ra quốc tế của nước cần gọi)_Mã nước cần gọi đến_Số điện thoại.

+ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép thực hiện cuộc gọi với MobiFone. Kiểm tra nhà mạng cung cấp dịch vụ bằng cách truy cập www.roaming.mobifone.vn và nhập thông tin vào phần tra cứu giá cước. Thông tin của các nhà mạng, loại dịch vụ cung cấp, giá cước dịch vụ sẽ được hiển thị đầy đủ trong mục Dịch vụ CVQT thông thường cho bạn tham khảo.

+ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn đang đứng có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến địa điểm khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thực hiện truy cập chọn lại mạng thủ công theo hướng dẫn chi tiết tại www.roaming.mobofine.vn

+ Nếu vẫn tiếp tục gặp sự cố không thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone +84904144144 để được hỗ trợ.

Việc tính cước CVQT MobiFone phải dựa trên dữ liệu cước mà nhà mạng nước ngoài gửi cho MobiFone sau khi khách hàng phát sinh dịch vụ. Do theo quy định quốc tế, việc truyền nhận các dữ liệu cước này được phép chậm tối đa 30 ngày kể từ ngày phát sinh cước. Vì vậy, tổng cước phát sinh của khách hàng có thể được thể hiện trong hóa đơn của tháng khách hàng đi nước ngoài hoặc tháng kế tiếp.

Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng MobiFone và mạng khác, khi bạn roaming tại nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không. Nếu gặp hiện tượng này, bạn có thể liên hệ tổng đài +84904144144 để được hỗ trợ.

Khi đang CVQT mà bạn muốn gọi điện về Việt Nam hoặc gọi đến số điện thoại ở một nước khác, bạn chú ý bấm đủ theo cấu trúc: "+" (hoặc đầu số gọi ra quốc tế của nước cần gọi)_Mã nước cần gọi đến_Số điện thoại 
(VD: gọi về số điện thoại tại Việt Nam: +8490123456).

Dịch vụ CVQT độc lập với các gói cước trong nước mà khách hàng đã đăng ký. Do đó, khi ra nước ngoài khách hàng không thể sử dụng được các gói cước, dịch vụ nội địa Việt Nam như Mobile Internet, Fast Connect…mà khách hàng đang sử dụng  trong nước. Sau khi về nước và hủy thành công dịch vụ CVQT, các gói Mobile Internet/Fast Connect, các dịch vụ GTGT sẽ được khôi phục sử dụng như bình thường. Dung lượng và thời hạn sử dụng của các gói cước, dịch vụ vẫn được giữ nguyên như trước khi sử dụng dịch vụ CVQT.

Bước 1: Tắt/Khởi động lại máy để nhà mạng nước ngoài cập nhật lại thông tin về vị trí, các dịch vụ hỗ trợ cho thuê bao. 
Bước 2: Nếu sau khi tắt/khởi động lại máy mà điện thoại vẫn không có sóng, bạn hãy tiến hành chọn mạng thủ công trên điện thoại. Hướng dẫn chi tiết cách thức cài đặt truy cập mạng thủ công, xem tại www.roaming.mobifone.vn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn vui lòng kiểm tra lại các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra bạn đã đăng ký dịch vụ CVQT ALL chưa. Nếu chưa, soạn DK CVQT ALL gửi 999 hoặc bấm *093*2#OK.
Bước 2: Kiểm tra bạn đã bật data roaming ON và cài APN m-wap  trên điện thoại chưa? Nếu chưa, vui lòng xem hướng dẫn cài đặt truy cập GPRS chi tiết cho từng dòng điện thoại tại www.roaming.mobifone.vn

Mặc dù cước dịch vụ CVQT cao hơn so với cước dịch vụ viễn thông trong nước, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được dung lượng sử dụng và cước phí dịch vụ  bằng cách áp dụng các biện pháp sau:
+ Hủy dịch vụ chuyển cuộc gọi (Call Forwarding) nếu không cần thiết để tránh bị tính cước 2 lần (cước nhận cuộc gọi và cước thực hiện cuộc gọi). Cách hủy: Bấm ##21# 
+ Chủ động kiểm soát chặt chẽ các cuộc gọi đi, chỉ nhận các cuộc gọi cần thiết.
+ Kiểm soát việc sử dụng dịch vụ data: tải email, tự động update phần mềm, các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại… Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ data khi CVQT bạn có thể hủy dịch vụ CVQT data bằng cách soạn HUY CVQT DATA gửi 999 hoặc tắt data roaming trên điện thoại (hướng dẫn cài đặt truy cập GPRS chi tiết cho từng dòng điện thoại tại www.roaming.mobifone.vn).
+ Bạn có thể đăng ký một trong các gói cước ưu đãi của MobiFone để luôn chủ động kiểm soát được lưu lượng sử dụng và chi phí dịch vụ CVQT. Cú pháp kiểm tra dung lượng gói cước sử dụng: Soạn KT CVQT Mã gói gửi 999, hoặc truy cập App My MobiFone.
+ Mọi thắc mắc về gói cước ưu đãi và cước phí dịch vụ, bạn có thể gọi đến tổng đài 9090 (tại Việt Nam) hoặc  +84904144144 (tại nước ngoài) của MobiFone để được giải đáp và tư vấn!

Người gọi điện cho bạn không phải trả cước gọi quốc tế, cước phí được tính như cước gọi tại Việt Nam.